Đại Thủ Ấn - Chứng Đắc Tây Tạng Mật Pháp Viên Mãn Thân Tâm

Thể loại: Tôn Giáo – Tâm Linh
Tác giả : Thích Minh Nghiêm
  • Lượt đọc : 22
  • Kích thước : 28.60 MB
  • Số trang : 172
  • Đăng lúc : 8 tháng trước
  • Số lượt tải : 189
  • Số lượt xem : 849
  • Đọc trên điện thoại :
Đại thủ ấn (大手印) là một trong những giáo pháp tối thượng của Kim cương thừa, được truyền dạy trong tông phái Ca Nhĩ Cư của Tây Tạng. Trong tiếng Tây Tạng. Đại thủ ấn được hiểu là tâm ẩn của sự chứng ngộ được tính Không, của việc giải thoát khỏi Luân hồi và sự thông hiểu rằng, hai mặt đó không hề rời nhau.

Giáo pháp này xem Bản Sơ Phổ Hiền hiện thân của Pháp thân là người đã truyền Đại thủ ấn cho vị Đại thành tựu Đế La Ba. Đế La Ba tiếp tục truyền cho Na Lạc Ba. Mã Nhĩ Ba được chân truyền giáo pháp này và mang về Tây Tạng chỉ dạy cho Mặt Lạc Nhật Ba). Pháp tu Đại thủ ấn bắt đầu bằng tu Chỉ và lấy đó làm căn bản để biến chuyển mọi kinh nghiệm thành sự trực ngộ tính Không. Có người xem Đại thủ ấn như “Thiên Tây Tạng”. Ngoài phép tu thông thường, người ta còn lưu truyền phép tu đặc biệt của Na Lạc Ba với tên Na Lạc lục pháp (Sáu giáo pháp của Na Lạc Ba. Truyền thống Tây Tạng xem xét phép Đại thủ ấn dưới ba khía cạnh: kiến, tu và hành.

1. Kiến được định nghĩa là tri kiến nhận ra rằng thể tính đích thật của tâm là sự thống nhất giữa tính Không và Tịnh quang, là ánh sáng rực rỡ thanh tịnh. Mỗi hiện tượng đều mang dấu ấn đặc biệt này.

2. Mục đích quan trọng nhất của tư tập thiền định là trực nhận thể tính của tâm thức, một sự trực nhận rất tự nhiên không cần sự cố gắng nào. Có hai cách để chuẩn bị phép thiền đó: a) bốn phép tu quán chiếu sự quý báu khi có được thân người, luật vô thường, Nghiệp báo và tính bất toàn của luân hồi; b) bốn phép tuu đặc biệt gồm những Thành tựu pháp với những phương pháp thanh lọc Thân, Khẩu, Ý.

3. Hành là hành động, ứng dụng sau khi đã kinh nghiệm trực tiếp Đại thủ ấn, dẫn đến một tâm thức tự tại, siêu việt các quy ước thông thường, dẫn đến các tác phong kì lạ của các bậc Cuồng thánh.

“Điều gì phải thanh lọc Là tâm, tự tâm là tính Không, là ánh sáng, Ai thanh lọc. Đó là phép tu Kim cương của Đại thủ ấn; Cái gì được lọc bỏ Và minh hiện tiền đang lửa đổi con người. Mong thay quả vị thanh tịnh, Pháp thân điệu dụng sẽ được thực hiện. Đó là kiến giải đôi trị vô mình, là phép tu đích thật, đó là sự dẫn đến hành động vô thượng. Mong thay tín tâm nơi ba điều đã Cuôn luôn hiện điện.

CÁT MÃ BA NHƯỠNG HUỲNH ĐA KIỆT