Tháng Giêng năm 1982, cậu bé Jason Taylor 13 tuổi một thi sĩ rụt rè luôn tự ti về tật nói lắp đã dự cảm về một năm u tối trong ngôi làng hẻo lánh của mình ở miền quê nước Anh. Nhưng cậu đã không tính đến những tên đầu gấu học đường, sự rạn nứt đang âm ỉ trong gia đình mình. Cuộc chiến Falklands, mối đe dọa về sự xâm lăng của những người di-gan du mục và những thực thể bí ẩn vẫn được gọi là con gái . Xuyên suốt trong quãng thời gian mười ba tháng trong hố đen giữa thời thơ ấu và tuổi thanh niên của nhân vật chính, đây là một cuốn tiểu thuyết quyến rũ, châm biếm, đau đớn và sống động với chất liệu cuộc sống như chảy tràn trên từng trang sách.
“David Mitchell thật xuất sắc, xuất sắc đến mức choáng ngợp… Những chi tiết bình dị trong cuộc sống của Jason Taylor đã trở nên lôi cuốn và hấp dẫn dưới ngòi bút tài năng đầy chất thơ và hoài niệm của nhà văn, tạo nên một bức tranh sống động, tuyệt đẹp và vô cùng xúc động.” (Eithne Farry, Daily Mail).
“Nỗi nhớ da diết, ‘Tôi Yêu Năm 1982’ trong 'Làng Thiên Nga Đen" chỉ là một bề mặt đầy cỏ mượt, xanh tươi và yên bình và hoàn hảo đến giả tạo, để rồi bất kỳ lúc nào một điều mục ruỗng cũng có thể hiện ra.” (Ali Smith, Sunday Telegraph).
“Một cuốn sách sáng đẹp. Nó cho thấy sức mạnh giải phóng của ngôn ngữ, nhìn nhận lại toàn diện nhưng không hề cay đắng hay thù hận việc những khó khăn trong phát âm, sự e ngại, việc bị bắt nạt có thể ảnh hưởng tới công việc tương lai của một nhà văn.” (Ruth Scurr The Times).
“Sinh động, bối rối và cảm động. Cực kỳ buồn cười ngay cả / đặc biệt là những thời khắc đen tối nhất.” (Kate Kellaway Báo Observsr).
“David Mitchell thật xuất sắc, xuất sắc đến mức choáng ngợp… Những chi tiết bình dị trong cuộc sống của Jason Taylor đã trở nên lôi cuốn và hấp dẫn dưới ngòi bút tài năng đầy chất thơ và hoài niệm của nhà văn, tạo nên một bức tranh sống động, tuyệt đẹp và vô cùng xúc động.” (Eithne Farry, Daily Mail).
“Nỗi nhớ da diết, ‘Tôi Yêu Năm 1982’ trong 'Làng Thiên Nga Đen" chỉ là một bề mặt đầy cỏ mượt, xanh tươi và yên bình và hoàn hảo đến giả tạo, để rồi bất kỳ lúc nào một điều mục ruỗng cũng có thể hiện ra.” (Ali Smith, Sunday Telegraph).
“Một cuốn sách sáng đẹp. Nó cho thấy sức mạnh giải phóng của ngôn ngữ, nhìn nhận lại toàn diện nhưng không hề cay đắng hay thù hận việc những khó khăn trong phát âm, sự e ngại, việc bị bắt nạt có thể ảnh hưởng tới công việc tương lai của một nhà văn.” (Ruth Scurr The Times).
“Sinh động, bối rối và cảm động. Cực kỳ buồn cười ngay cả / đặc biệt là những thời khắc đen tối nhất.” (Kate Kellaway Báo Observsr).