Trong đời sống sân khấu Tiệp Khắc hôm nay, nhà soạn kịch Iri Hubăc (sinh năm 1929 ở Praha) được dư luận đánh giá cao một phần nhờ thành công của vở kịch Ngôi nhà trên thiên đường. Có thể nói, trong số mười lăm kịch bản sân khấu và truyền hình đã được dàn dựng, vở Ngôi nhà trên thiên đường là tiêu biểu cho phong cách của tác giả.
Ngôi nhà trên thiên đường là một vở bi kịch đề cập đến thân phận con người. Cũng có thể coi nó như một tấn bi kịch của một gia đình tiểu thị dân tỉnh lẻ. Những nhân vật trong vở kịch là những con người bình thường trong xã hội hiện nay. Các tình huống kịch xảy ra trong một gia đình nhỏ, trong không gian hẹp và trong khoảng thời gian hết sức ngắn ngủi, chỉ có chừng hai ngày hai đêm. Mặc dầu vậy, bằng tài nghệ của mình, tác giả đã dẫn dắt các tình huống kịch phát triển dần đến mức cao trào và cuối cùng giải quyết bằng một kết cục bất ngờ nhưng hợp lý và lý thú.
Ngôi nhà trên thiên đường là một vở bi kịch đề cập đến thân phận con người. Cũng có thể coi nó như một tấn bi kịch của một gia đình tiểu thị dân tỉnh lẻ. Những nhân vật trong vở kịch là những con người bình thường trong xã hội hiện nay. Các tình huống kịch xảy ra trong một gia đình nhỏ, trong không gian hẹp và trong khoảng thời gian hết sức ngắn ngủi, chỉ có chừng hai ngày hai đêm. Mặc dầu vậy, bằng tài nghệ của mình, tác giả đã dẫn dắt các tình huống kịch phát triển dần đến mức cao trào và cuối cùng giải quyết bằng một kết cục bất ngờ nhưng hợp lý và lý thú.